ของมันต้องซื้อในสวิสเซอร์แลนด์

159 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของมันต้องซื้อในสวิสเซอร์แลนด์

เริ่มจากของมันต้องซื้อ ไปทีไรก็ซื้อทุกที ( เติมความหวานให้ตัวเอง และเพื่อนพ้องน้องพี่ ) ทานวันละชิ้นสองชิ้น ให้ชีวิตไม่เครียด นั่นคือชอคโกแลต (สวิส ) ตามรูป มี 3 แบรนด์ เริ่มจาก troberlone แบรนด์นี้ก่อตั้งมากว่า 154ปี ชอคโกแลตสามเหลี่ยม ดูดีๆโลโก้ ในเงาโลโก้ จะปรากฎรูปหมี เพราะโรงงานชอคโกแลตนี้อยู่ที่เมือง bern ( Bern แปลว่า หมี ) และใช้สัญลักษณ์ เขาแมทเธอรฮอน เป็นโลโก้ ผลิตเป็นแท่งสามเหลี่ยม ตั้งแต่แรกผลิต จวบปัจจุบัน ซื้อได้ทั่วไปใน coop หรือ migros ราคาในรูป 5.95swf ( 214 บาท )
ชอคโกแลต


อีกยี่ห้อนีง ที่ ที่ซื้อมาฝากคนใกล้ตัวโดยเฉพาะ สั่งนักหนาว่า ต้องได้ อยากความหวานมานาน หลังจากรอมา 2 ปีครึ่ง( เพราะโควิด ) ไม่แน่ใจว่าในห้างสรรพสินค้า เมืองไทยนำมาขายหรือยัง ยี่ห้ออื่นนางไม่กิน กินแต่ยี่ห้อนี้ ( เยอะ )เที่ยวนี้เลยซื้อมาเพียบ สมใจอยาก( ที่เห็นในรูป คือ บางส่วน ) ไปสวิสทีไร จะแนะนำลูกค้าทุกครั้ง ให้ชิมก่อน ชิมปุ๊บ ส่วนมากจะชอบ บอกอร่อยและซื้อตามกันเป็นของฝาก หลายๆครั้ง คณะฯกวาดเรียบจนหมดชั้น หมดซุปเปอร์ จนพนักงานในร้าน coop งง ???? ยี่ห้อ giotto นี้ อันที่จริงแล้ว เป็นบริษัทผลิตเดียวกันก้บ ferrero ชอคโกแลตชองหุ้มสีทองนั่นเอง แต่เอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ คือความหอมนุ่ม และมีถั่วเฮเซลนัท เป็นส่วนผสมหลัก ชอคโกแลตลักษณะเป็นก้อนกลม บรรจุในซองยาว 1 แพค มี 4หลอด ( 1 หลอดมี 9 ลูก สามารถแกะแจกแพคแยกแจกเพื่อนฝูง คนละหลอด สองหลอด ดูแพง เกร๋ มีชาติตระกูล ราคา 1 แพค = 3.9 swf ( = 136บาท เรท สวิส 36 บ หาร4 ตกหลอดล่ะ 34 บาท ราคาจับต้องได้ และอร่อยมากกกขอบอก

ยี่ห้อต่อมา Sprungli บอสพัชร Vexplorer travel ฝากมาให้ไกด์หมูได้ลองชิม ( ชิมแล้วนางชอบมาก นางบอกยังไม่เคยลองทานแบรนด์นี้ ชิมแล้วอร่อยยยย ถั่วอัลมอนด์เยอะมาก ตามรูป นางฝากกราบขอบพระคุณบอสพัชรด้วยน่ะครับ) Sprungli. ชอคโกแลต เป็น homemade ชอคโกแลต ที่มีประวัติยาวกว่า 177 ปี เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1845 โดยคุณพ่อDavid Sprungli-Schwarz และลูกชาย Rudolf Sorungli - Ammann พ่อลูกได้ทำชอคโกแลตออกจำหน่ายทั้งในสวิสเซอร์แลนและ เยอรมนี 1847 ก็ได้เปิดร้านอย่างเป็นทางการแห่งแรกที่ซูริก และเริ่มก็ตั้งโรงงานเล็กที่ Horgen ปี1859 สองพ่อลูกก็ได้เปิดสาขาที่ใหญ่ขึ้นเป็นสาขาที่ 2 ในซูริก กิจการของSprungli เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อปี 1899 ก็ได้ซื้อกิจการของชอคโกแลต Lindt’s แม้ Lindt’s จะมีขนาดเล็กว่าแต่มีชื่อเสียงมาก มีขายทั่วไปในสวิสเช่นกัน

มาถึงของฝากตัวเองบ้างยาสีฟัน elmex ไม่แน่ใจว่าโรงงานตั้งอยู่ที่เมืองใดในสวิส ที่แน่ๆแต่ข้างกล่องเขียนว่าmade in swiss ไปสวิสทั้งที่ ทำไมซื้อยาสีฟัน หลายคนอาจจะงง หรือถาม เพราะว่า มีเพื่อนหลายคนที่จบศิลปากร มาด้วยกัน ได้ดิบได้ดีมีคุณสามีเป็นชาวต่างชาติ แนะนำบอกว่า( ค่ารักษาฟันดูแลฟันที่ยุโรปแพงมาก และตัองนัดหมอดูแล ขัดหินปูน เป็นประจำ ดังนั้น) ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลฟัน โดยเฉพาะยาสีฟัน ที่ยุโรป จะมีบริษัทวิจัยผลิตภัณฑ์ ดีๆมีคุณภาพ และพัฒนานำออกจำหน่ายมีหลายสูตร เพื่อคนในประเทศจะได้ไม่มีปัญหาฟัน อย่างยี่ห้อ elmex ( ตามรูป ) เป็นสูตรป้องกันฟันผุ ปกป้องเคลือบฟัน แปรงแล้วลื่น หอมสะอาด ( โปรดใช้วิจารณญาณ เป็นความเขื่อ และมโนส่วนตัวน่ะครับ)ของขาดมานาน รอคอยจนได้กลับมาซื้อใช้เลยจัดมา 2 หลอด ( เผื่อหมด )ราคา 2หลอด 9.5 swf( 342 บาท )

ต่อมาเป็นครีมกันแดด เป็นความจำเป็นที่ต้องใช้ ก่อนออกจากบ้าน บ้านเราแดดแรง ต้องป้องกันแสงแดดไม่ให้ทำลายผิว สำหรับผมแแล้ว นอกจากต้องมี spf50 ขั้นต่ำ เนื้อครีมต้องตอบโจทย์ คือ ไม่เหนัยวเหนอะ ไม่ทิ้งความมัน และไม่เป็นคราบขาว ลองมาหมดหลายยี่ห้อ ทั้งของเกาหลี อเมริกา แบรนด์ไทย หรือออสเตรเลีย มาโดนใจ สุดท้ายจำต้องมาป้ายยาบอกต่อ ก็ยี่ห้อนี้แหละ แม้ราคาจะสูงอยู่ แต่ใช้แล้วชอบ มาคราวนี้ ของมันต้องมี

สำหรับประวัติ daylong ครีมกันแดด ( ตามรูป )หลายๆคน อาจจะยังไม่รู้จัก แต่ถ้าใครสนใจอยากลอง ไปสวิสหาซื้อได้ที่ร้านขายยา ทั่วไป ราคา 29.95 swf (คูณเรท 36 = 1078 บาท) แบรนด์daylong (since 1993 ราว 29 ปี ) made in switzerland เปนผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากห้องแล้ป และนักวิจัยเภสัชกร อยู่ในเครือ cetaphil ในเครือเวชสำอางโดยตรง ป้องกันทั้ง uva และ uvb มีผลวิจัยเผยแพร่ เป็นที่ยอมรับสากล ทั่วโลก
อีกแบรนด์ ultrasun ราคา 30.60 swf ( =1101 บาท) ยี่ห้อนี้เห็นมานานแล้วยังไม่เคยใช้ คราวนี้ได้โอกาส เพิ่งลองซื้อมาใช้ ผลลัพธ์ถ้าเป็นยังไง คราวหน้าจะมาบอกน่ะครับ

มาถึงลูกอมกล่องทอง Grether's Pastilles (since 1930 )92 ปี เป็นลูกอมผสมยาแก้ไอ ดูจากรูปน่าจะขม ไม่อร่อย แม้ราคาจะสูง แต่ไปสวิสทีไรก็ซื้อทานทุกครั้ง ราคา 5.9 swf (213 บ ) ( ตามรูป ) แต่ถ้าได้ชิมจะติดใจในความหวาน ( sugar free )อมเปรี้ยวของ blackcurrant ช่วยให้ชุ่มคอ รักษาสมดุลยและบรรเทาอาการเจ็บคอ เป็นลูกอมที่ผลิตในสวิส ที่เมืองbasel

ส่วนแคตตาล็อคนาฬิกา แบรนด์ดัง ไม่ได้ซื้อ แต่ได้รับการอนุเคราะห์จากทางร้าน Bucherer เพื่อไว้ศึกษาข้อมูล ดูรูป อัฟเดทราคา และตามล่าหาความฝัน เก็บไว้ชื่นชมผุสชา ( โปรดร้องเป็นเพลง ได้แต่ฝันหวาน…… น ) ตามรูป รหัส 126233 ราคา 11400 swf คูณเรท 36 บาท ต่อ 1 swf คำนวนราคาเป็นเงินไทยเองน่ะครับท่านผู้ชม เห็นราคาแล้วตกใจ จาเปนลม
จบเรื่องเล่า ของช้อปปิ้งสวิส
กราบขอบพระคุณทุกๆท่านที่สนใจ และกรุณาติดตามอ่าน ( ยาวววววมาก )
พบกันทริปหน้า ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร ไกด์หมู ไกด์ต้น จะพาเที่ยว พาช้อป แล้วแต่ชะตาฟ้าลิขิต
รอพบกันใหม่ บ๊าย บายยยยยย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้