หนึ่งวันในอิสตันบูล

216 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนึ่งวันในอิสตันบูล


เริ่มทริปในตุรกี เราไปเช็คอินในเมืองอิสตันบูลเก็บ The first Highlight กันที่ พระราชวังพระราชวังโทพคาปี (Topkapi Palace) เป็นวังหลวงเก่า เริ่มสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1459 โดย Sultan Mehmet II ภายในแบ่งเป็นสองส่วนหลักๆคือ พิพิธภัณฑ์รอบๆ ทั้งโรงครัว ทั้งที่เก็บอาวุธ เก็บอัฐิพระธาตุ ห้องสมุด ระเบียงชมวิว สวนหย่อม ฯลฯ และอีกส่วนหนึ่งคือ เข้าชมฮาเร็ม (Harem) ซี่งเป็นส่วนที่พักของสุลต่านค่ะ

ค่าเข้าผ่านประตูวัง ปี 2022 คือ 200 ลีล่า ประมาณ 460 บาท ส่วนของ Harem จะแยกออกเป็นอีกส่วน ซึ่งต้องเสียค่าเข้าเพิ่ม 100 ลีรา หรือประมาณ 230 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน ปี 2022) และควรเผื่อเวลาเข้าชมอย่างน้อย 2 ชม. เนื่องจากสถานการณ์โควิด ช่วงเวลาการเปิดให้เข้าชมอาจมีการเปลี่ยนแปลง สามารถเช็คได้จากเว็บไซต์ official website of the palace 


หลังรับประทานอาหารกลางวัน ยามบ่ายแก่ๆ เราไปล่องเรือชมความงาม 2 ฟากฝั่ง ของช่องแคบบอสฟอรัส ซึ่งเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนอิสตันบูล ชื่นชมความสวยงามของสถาปัตกรรม และบ้านเรือนสไตล์ออตโตมัน และสไตล์ยุโรป ซี่งฝั่งซ้ายมือของเราเป็นฝั่งทวีปยุโรป และฝั่งขวามือเป็นทวีปเอเชียนะคะ บรรยากาศดีน่าประทับใจสุดๆไปเลยค่ะ

 

ตามมาเช็คอินกันต่อค่ะ ที่ย่านทักซิม สแควร์ เป็นย่านที่คึกคักที่สุดในมหานครอิสตันบูล เพราะเป็นย่านที่เป็นจุดศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก มีช็อปปิ้ง สตรีท เต็มไปด้วยร้านค้าหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นโลคอล อินเตอร์เนชั่นแนล และยังมีร้านค้า ร้านอาหารและคาเฟ่ ฮิปๆ เก๋ให้เราได้ชิลเอาท์ กับบรรยากาศของตุรกีแบบฟินๆ รับรองว่าเพลินสุดๆค่ะ และอย่าลืมเซลฟี่กับรถไฟรางสีแดงที่เป็นสัญลักษณ์ของถนนเส้นนี้เลยก็ว่าได้

 

ตอบโจทย์ทุกความต้องการดูแลทุกเรื่องส่วนตัวในเรื่องส่วนตัว ด้วยทีมงานมืออาชีพ บริการสุดไฮเอนท์ ออกแบบและสรรสร้างมาเพื่อดูแลลูกค้าชาว 50พลัส อย่างแท้จริง “Your Butler ผู้ช่วยส่วนบุคคล” โดย happiness50s พร้อมเข้ามาดูแลชาว 50พลัส บริการจัดโปรแกรมท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เราพร้อมบริการด้วยใจ ใส่ใจทุกรายละเอียด ให้กับชาว 50พลัส ไว้ใจเรา happiness50s

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้