ขนมดังร้านดีตุรกี

194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขนมดังร้านดีตุรกี

วันนี้จะพาทานขนมอร่อยๆ ในอิสตันบูลกับบทความ
#ขอแนะนำ #ขนมดังร้านดีตุรกี must eat @ตุรกี #เที่ยวตุรกี
ไปส่อง ไปเชฟพิกัด ต้องจัดในอิสตันบูล กันค่า
Let check it out!!!!

credit pic: nadirgullu_jp

 

 

credit pic: karaköygüllüoğlu

 

ขีดเส้นใต้ เมื่อไปถึงตุรกี ต้องหาทาน นั่นคือ ขนมบัคลาวา ( baklava ) จากร้านชื่อดัง Karakoy Gulluoglu ขนมร้านทำขนมสูตรลับในวัง ตั้งแต่ ปี1843 ( 179 ปี ) ต้นตำรับขนมห้องเครื่อง ถวายองค์สุลตาล ออตโตมัน เชฟจากรุ่นแรก สู่รุ่นปัจจุบัน รุ่นที่ 5 ของตระกูล รสชาติ ขนมบัคลาวา ลักษณะคล้ายแป้งพายกรอบ ตัวไส้อัลมอนด์ พิตาชิโอ ฉ่ำหวานหอมด้วยน้ำผึ้ง หากได้ทานกับชา หรือ กาแฟร้อน แบบตุรกี แล้ว รับรองฟินเวอร์ ขนมบัคลาวาถือเป็นขนมประจำชาติตุรกี ต้องหาทานให้ได้ โดยเฉพาะร้านนี้ ถือว่าเป็นบัคลาวาร้านดังที่สุด ของ อิสตัลบูล

เว็ปไซต์ไปส่องกันค่าาา

https://www.karakoygulluoglu.com/

 

credit pic: matt_globe_trotter

 

ขนมหวาน อีกชนิด ที่ต้องหาทาน หรือซื้อเป็นของฝากติดมือ มีขายทั่วไป นั่นก็คือ ขนมหวาน Turkish Delight หรือ อีกชื่อคือ โลคุม ตัวขนมทำจากแป้ง ลักษณะเหนียว รูปทรงสี่เหลี่ยม คล้ายลูกเต๋า คลุกด้วยน้ำตาลไอซิ่ง และมีตัวไส้มีหลากหลาย ทำมาจากถั่ว และ ธัญพืช ต่างๆ มีรสชาตต่างกัน มีทั้งใส้ เฮเซลนัท วอลนัท น้ำทับทิม มินต์ เป็นขนมที่มีที่มาเริ่มทำในวัง ตั้งแต่ราว ปี 1777 ห้องเครื่องขนม ทำถวายสุลตาลในสมัยออตโตมัน และแพร่หลายออกสู่สาธารณชนในเวลาต่อมา


 

credit pic: Maryan Belttrán

 

ร้านชื่อดัง ต้องมา ที่ร้านนี้ hafiz Mustafa เป็นร้านขนม เตอรกิส ดีไลท ที่ดังที่สุด ร้านนึงในอิสตัลบูล ด้วยรางวัลมากมาย และเปิดกิจการต่อเนื่อง จากรุ่นสู่รุ่น มาจวบปัจจุบัน 158 ปี ( since1864 ) มีโลโก้ ชายหนุ่ม มีหนวด แต่งกายชุดพื้นเมือง อันเป็นสัญลักษณ์ หมายถึง

เจ้าของผู้ก่อตั้ง กล้าการันตีความอร่อย จากอดีตสู่ปัจจุบัน ร้านนึ้มีหลายสาขา ในอิสตัลบูล นอกจากนี้ยังมี ของฝากซื้อติดมือ นักท่องเที่ยว เข้น ชาทับทิม แต่กระซิบนิดนึงว่า ขนมตุรกี ทุกชนิดจะหวานมากถึงมากที่สุด เพราะเวลาทานคนตุรกี จะทานกับกาแฟ หรือ ชาร้อน ที่ไม่ใส่น้ำตาล ( เลย ) รสชาติจะลงตัวที่สุด อร่อยที่สุดในสามภพ

เว็ปไซต์ไปส่องกันค่าาา
https://en.hafizmustafa.com/

credit pic: jessica1_22

 

ถ้าไปอิตาลีต้องทาน เจลาโต้ มาถึง ตุรกี ต้องลองทาน คือ ไอศครีม เช่นกัน ร้านไอศครีมมีขายทั่วไป แบบซื้อเดินทาน หรือ นั่งทานในร้าน หากอยากแวะทานไอศครีม ในร้านแบบชิวๆ และ มีสาขาเห็นได้ทั่วไป ขอแนะนำร้าน นี้ ร้าน mado (since 1850)แต่เปิดสาขามากถึง 300 สาขา ในปี 1991 ในตุรกี ก็รับประกันขื่อเสียงได้เป็นอย่างดี มีหลายรสชาติ ที่ ต้องลอง เช่น รสพิตาชิโอ รสทับทิม และรสผลไม้ มีใก้เลือกในร้านนี้ มากกว่า 20 ชนิด ในร้านยัง มีช้อคโกแลต ชื่อดังของทางร้าน ที่เป็นของฝาก สำหรับนักท่องเที่ยว และลูกค้าสามารถนั่งชิว พักขาเพื่อผ่อนคลาย หลังเดินเที่ยวเล่น มีหลายสาขาที่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยว เช่นย่านเมืองเก่า ( old town) และอีกหลายสาขา ทั่วเมืองอิสตัลบูล

เว็ปไซต์ไปส่องกันค่าาา
http://mado.com.tr/

 

***สำหรับชาว 50พลัส ที่อยากเที่ยวอยากเอนจอย แต่ลูกหลานยังไม่สะดวก ให้ #yourbutler โดยสุขสมวัย 50 พลัส ดูแลทุกทริปการเดินทางของชาว 50พลัส ได้นะคะ เป็นมากกว่าเพื่อนเที่ยว รู้ใจกว่ากลูเกิ้ล ก็ Your Butler Service by Happiness 50 s ค่ะ ^^


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม จองบริการ “Your Butlter" กับเราได้เลย
#รับจัดโปรแกรมการเดินทาง #ทริปต่างประเทศ

 

ขอขอบคุณภาพจาก

nadirgullu_jp

karaköygüllüoğlu

matt_globe_trotter

Maryan Belttrán

jessica1_22

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้