"บาริสต้า" อีก 1 อาชีพที่เราจะเจอกันบ่อย

170 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"บาริสต้า" อีก 1 อาชีพที่เราจะเจอกันบ่อย

ชาว 50พลัสคงจะรู้จัก "บาริสต้า" ผู้ที่สร้างสรรค์ศิลปะและรสชาติของกาแฟให้พวกเรากัน วันนี้ วันที่ 1 มีนาคม ถือเป็นวันบาริสต้า เรามารู้จักบาริสต้ากันว่าเค้าเริ่มมาจากไหนกัน 


ในอดีตนั้นบาริสต้าจะถูกเรียกว่า "บาร์แมน" ซึ่งบางแห่งจะหมายรวมถึงบาร์เทนเดอร์ผู้ที่คอยทำเครื่องดื่มต่างๆ ต่อมา คำว่า "บาริสต้า" ได้ถูกบัญญัติขึ้นภายใต้การปกครองของมุโสลินีและถูกรณรงค์ให้ชาวอิตาลีใช้คำนี้จนเป็นที่นิยม นอกจากนี้ชาวอังกฤษก็ได้ขอยืมคำว่า "บาริสต้า" ไปใช้ โดยใช้เป็นคำว่า "บาริสโต้" ซึ่งหมายถึงคนชงกาแฟที่เป็นผู้ชาย อย่างไรก็ตามคำว่า "บาริสต้า" ก็ยังเป็นที่นิยมและใช้กันทั่วโลก อีกทั้งยังสามารถใช้ได้กับทุกเพศในปัจจุบัน 


มีหลายคนกล่าวว่าองค์ประกอบที่สำคัญในการทำกาแฟไม่ได้มีแต่เพียงเครื่องชงและเมล็ดกาแฟเท่านั้น แต่ #บาริสต้า ก็เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญนั้นด้วย เพราะหากฝึมือของบาริสต้าไม่ดีพอ ไม่รู้จักพันธุ์เมล็ดกาแฟ ไม่รู้จักวิธีการบดหรือการคั่วที่ดีพอ หรือแม้กระทั่งการรู้จักและใส่ใจในรายละเอียดของลูกค้าแต่ละคนที่ไม่ละเอียด ก็อาจทำให้กาแฟแก้วนั้นไม่เป็นที่ถูกใจก็ได้ 


#วันบาริสต้า #1มีนาคม
#ผู้ทำกาแฟ
#50พลัส #้happiness50s
แหล่งที่มา
https://www.doncarlosthailand.com/.../the-history-of-the...
https://www.bangkokbiznews.com/social/1843
https://thestandard.co/onthisday-0103/
ขอขอบคุณภาพจาก Brazilian coffee

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้