"ใบชา" อีกวัตถุดิบหนึ่งที่ทำอาหารก็อร่อยแถมมีประโยชน์อีก

184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ใบชา" อีกวัตถุดิบหนึ่งที่ทำอาหารก็อร่อยแถมมีประโยชน์อีก

เห็นเค้าพูดกันว่าใบชาเมื่อนำมาทำอาหารจะมีรสชาติที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ ตัวเองเป็นคนชอบดื่มชา ไหนๆ ที่พัก #รักเขาโฮมสเตย์ ก็มี #ต้นชา ปลูกอยู่ที่หน้าเต็นท์อยู่แล้วก็ขอเด็ดใบชามาทำ #ยำ สักหน่อย  


#ใบชา ที่นำมาใช้จะใช้ใบยอดอ่อน 3 ใบเล็กๆ มาทำ ขอย้ำ!! ต้องตื่นมาเก็บยามเช้าตอนที่ยังมีน้ำค้างอยู่ด้วยถึงจะมีคุณภาพดี จากนั้นเอาใบชาไปให้พ่อครัวยำกับปลาทูน่าด้วยน้ำยำสุดเด็ดตามสูตรเฉพาะของเค้าและคลุกเคล้าไปด้วยหอมแดงและพริก ดูสิ่งที่ใส่เข้าไปในยำแล้ว คนที่ไม่ค่อยทานผักอย่างเรารับได้แน่นอน


รสชาติโดยรวมแซ่บมาก พอใบชาเข้าปากจะรู้สึกถึงความหอมจากใบชาและมีรสออกขมหน่อยๆ สำหรับจานนี้ได้ประโยชน์และสรรพคุณต่างๆ ทั้งจากใบชา หอมแดง มะนาวและพริก ไม่ว่าจะเป็น ทำให้กระชุ่มกระชวย แก้ปวดหัว ขับปัสสาวะ บำรุงหัวใจ รักษาระดับน้ำตาลในเลือดและช่วยเรื่องความดันโลหิต เมนูนี้ให้ไปเลยเต็ม 10 


ชาว 50 พลัสลองทำดูกันได้ หรือจะทำยำใบชาตามสไตล์อาหารพม่าที่เรียกว่า #หล่าเพ็ด ดูก็ได้นะครับ อันนี้สมุนไพรครบครัน มีทั้งใบชา, ใบชะพลู, หอมแดง, ถั่ว, มะเขือเทศ, ขิงดอง, พริกขี้หนู, มะพร้าวคั่ว, มะนาว, กะหล่ำปลีและงาขาว รับรองถูกใจสายสุขภาพกันแน่นอน 


#อาหารเพื่อสุขภาพ
#ยำ #ใบชา
#50พลัส #Happiness50s
#สุขสมวัย
แหล่งที่มาของข้อมูล
https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/960858
https://medthai.com/%E0%B8%8A%E0%B8%B2/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้