อาหารว่าง “โยเกิร์ตกับผู้สูงวัย” สุขสมวัย 50พลัส

162 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาหารว่าง “โยเกิร์ตกับผู้สูงวัย” สุขสมวัย 50พลัส

“You are what you eat” รับประทานอะไรเข้าไป สุขภาพร่างกายเราก็จะเป็นแบบนั้น สำหรับผู้สูงอายุก็เช่นกัน ถ้าผู้สูงอายุรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ สารอาหารหลักครบทั้ง 5 หมู่ ก็มั่นใจเบื้องต้นได้ว่าสุขภาพของผู้สูงอายุจะมีแนวโน้มที่ดีในอนาคต นอกเหนือไปจากอาหารมื้อหลักที่ผู้สูงอายุควรจะรับประทานให้ครบทั้ง 5 หมู่แล้ว อาหารว่างก็สำคัญไม่น้อยเช่นกัน ครั้งนี้สุขสมวัย 50พลัส ขอแนะนำ #โยเกิร์ตรสธรรมชาติ เป็น #อาหารว่างอีกทางเลือกหนึ่ง 

โยเกิร์ต จัดเป็นน้ำนมเปรี้ยวชนิดหนึ่ง ทำมาจากนมสด เริ่มต้นด้วยขั้นตอนการพาสเจอร์ไรส์ตามด้วยการหมักโดยใช้แบคทีเรียและบ่มด้วยอุณหภูมิที่เหมาะสมแก่การเติบโตของแบคทีเรีย 

ประโยชน์โยเกิร์ต คือช่วยฟื้นฟู ปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้และระบบย่อยอาหารให้ดีขึ้น โยเกิร์ตยังอุดมไปด้วยแคลเซียมสามารถลดความเสี่ยงของโรคกระดุกพรุนได้ถ้ารับประทานอย่างเหมาะสม โยเกิร์ตยังช่วยให้ผู้สูงอายุลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ ทั้งยังช่วยป้องกันแผลในกระเพาะอาหาร ที่สำคัญโยเกิร์ตย่อยได้ง่าย 

ประโยชน์ของโยเกิร์ตมีมากมาย จึงขอแนะนำผู้สูงอายุวัยเก๋าที่ในบางครั้งอาจเบื่ออาหารหลักลองมาทานอาหารว่างที่มีประโยชน์อย่างโยเกิร์ตกันนะค่ะ

Happiness 50s club

ขอขอบคุณ
#อาจารย์ป้อมณัฐกฤตา
#ศรีปทุมยืนหนึ่งเรื่องเรือสำราญ
#นักศึกษาCLB63
#50Plus #Happiness50s #สุขสมวัย
#อาหารเพื่อสุขภาพ #อาหารเพื่อผู้สูงอายุ
#Yogurt #เพื่อสุขภาพผู้สูงอายุ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้