แต่งหน้าสวยสมวัย50พลัส  

183 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งหน้าสวยสมวัย50พลัส   

ความสวยงามเป็นบุคลิกภาพที่ดี สร้างความมั่นใจต่อตนเอง และสร้างความประทับใจต่อผู้พบเห็น  ไก่งามเพราะคน คนงามก็เพราะแต่ง โดยเฉพาะผู้หญิง ความงสวยวามเป็นของคู่กัน แต่ด้วยวัยที่สูงขึ้น ตัวเลขอายุมากขึ้น ปัญหาที่มักพบเจอเสมอๆคือ  เครื่องสำอางมักไม่ติดหน้า ไม่ติดทน  แต่งแล้วไม่เรียบเนียนสวย

เราจะมาค้นพบทางสว่าง แก้ปัญหากัน  ด้วยการแต่งหน้าสวสมวัย50 พลัส  ผิวหน้าแต่ละคนมีความแตกต่างกัน สภาพผิวต่างกัน ต้องรู้จักพื้นฐานผิวก่อนว่า  วัย50พลัส มีผิวประเภทใด  ผิวแห้ง ผิวธรรมดา ผิวมัน ผิวผสม (t zone )

ประการแรก คือ เลือกเครื่องสำอางให้เหมาะกับสภาพผิว

        ประการต่อมา คือ ต้องมีการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า โดยการใช้สเปรย์น้ำแร่ ฉีดเพิ่มความชุ่มชื้นผิว  หรือใช้โทนเนอรเช็ดเตรียมผิวก่อน เป็นขั้นตอนสำคัญ พื้นฐาน  แล้วตามด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ ( เลือกตามสภาพผิว )

การใช้รองพื้น ก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการแต่งหน้าวัย50พลัส ใช้รองพื้นประเภทน้ำ จะดีกว่าครีม ใช้แต่พอเหมาะ  ใช้ฟองน้ำ หรือ แปรง จะดีกว่าการใข้มือสัมผัสรองพื้นโดยตรง  และใช้คอนซีลเลอร์สีเดียวกับรองพื้นปกปิดเฉพาะจุดที่เป็นปัญหา เข่น ฝ้า กระ จุดด่างดำ  ส่วนรองรอยประสบการณ์ ตีนกา ถ้ามีมาก ยิ่งต้องใช้ รองพื้นที่มีการปกปิดสูง แต่ควรเป็นรองพื้นแบบชนิดน้ำ

        การใช้แป้งฝุ่น หรือแป้งพัฟ   เลือกสีเดียวกับผิว หรือ อาจสว่างขึ้นเพียงหนึ่งเฉดสี ป้องกันหน้าลอย หรือวอก งานกลางวันอาจลงครีมกันแดดบาง ๆ ก่อนลงรองพื้น หรือใช้แป้งผสมรองพื้น spf 50  ใช้แปรงแต่งหน้า ปัดแป้งแต่บางทั่วหน้า หรือใช้พัฟกดเกลี่ยแป้งแต่เบามือ และทาลงมาถึงลำคอ

        การแต่งตา ใช้สีเอิร์ทโทน  น้ำตาลธรรมชาติ ทาแรเงา เพิ่มสีสัน เฉพาะเบ้าตา  เขียนขอบตาด้วยดินสอ สีน้ำตาล ดีกว่าใช้สีดำ  ขนตาปลอม อาจติดได้ เมื่อไปงานกลางคืน  คิ้วเขียนแต่งเติมให้เหมาะกับรูปหน้า ด้วยดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลธรรมชาติ และขีดเขียนเป็นเส้นๆ ตามแนวขนคิ้วจริง หรือปัดด้วยเจลมาสคาร่าคิ้ว เพื่อความเรียงเส้นเปนระเบียบของขนคิ้ว

สำคัญที่สุด  คือการทาลิปสติกเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เพิ่มความสดใสของใบหน้าสีลิปสติกโดยดูกาละเทศะ เป็นสำคัญ  สีเข้มเน้นงานกลางคืน  สีอ่อนเน้นงานกลางวัน  สีลิปสติกอาจเลือกตามโทนสีเสื้อผ้าหรือสีผิว ความลิปสติกมีหลากหลายเนื้อ ทั้งแบบแมท แบบเงา และก่อนทาลิปสติกทุกครั้ง ควรบำรุงผิวปาก ด้วยการขจัดเซลล์ที่ตายแล้ว และบำรุงริมฝีปาก ด้วยลิปบาร์ม ก่อน ที่จะลงลิปสติกสี ทุกครั้ง เพื่อเพิ่มความติดแน่น ติดทน  สามารถลงแป้งฝุ่นบาง ๆที่ริมฝีปาก เพื่อความติดแน่น ติดทนของลิปสติกสี

เมื่อแต่งหน้าเสร็จแล้ว ควรฉีดน้ำแร่ หรือ สเปรย์เพิ่มความชุ่มชื้นตบท้าย  เพื่อความเป็นธรรมชาริ และติดทนของเครื่องสำอาง ด้วยเทคนิคนี้  การแต่งหน้าสวยสมวัย50พลัส  ก็จะหมดปัญหา  เสริมความมั่นใจ ในการแต่งหน้าด้วยตนเอง  หวังว่าทุกท่านคงได้ประโยชน์  และนำเทคนิคดี ๆ ไปใช้  หรือหากมีข้อสงสัยประการใด สอบถามมาในอินบ๊อกซ์ น่ะครับ  ยินดีตอบทุกข้อคำถามครับ



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้